NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG THỂ BỎ QUA CỦA PHƯƠNG PHÁP THIỀN YOGA ĐÚNG CHUẨN

Như chúng ta đã biết, phương pháp thiền yoga giúp người tập giải tỏa đi mọi căng thẳng, mệt mỏi và muộn phiền trong cuộc sống và công việc. Đặc biệt, đó chính là giúp người tập tìm lại sự an yên trong tâm hồn. Chính vì những lý do đó mà phương pháp này được rất nhiều người yêu thích và luyện tập mỗi ngày.

Ngồi thiền yoga có nguồn gốc từ đâu?

Nguồn gốc của phương pháp thiền yoga từ nền triết học Ấn Độ, thiền ở đây chính là phương pháp giúp con người rèn luyện tâm trí, tìm thấy được sự bình an trong tâm hồn và đặc biệt giúp tập trung hơn trong công việc.

Trong số các phương pháp tập yoga thì thiền là một trong những bước khó khăn nhất, đồng thời cũng quan trọng nhất giúp người tập luyện yoga có thể hòa nhập được ý thức cá nhân với ý thức của vũ trụ. Có nghĩa là khi tiến hành ngồi thiền yoga con người gạt bỏ suy nghĩ của mình và sẽ đắm chìm hoàn toàn vào ý thức vũ trụ. Có thể hiểu như chúng ta sẽ cảm nhận như mình lạc vào một thế giới khác. Nơi mà bạn sẽ thấy được sự thanh thản và bình yên trong tâm hồn, bởi nơi đó không hề có những nỗi lo toan, tính toán, cả những áp lực trong công việc. Đó chính là những lợi ích của thiền yoga mang đến cho người mới tập, nếu thật sự bạn yêu thích bộ môn này thì bạn sẽ còn cảm nhận được rất nhiều những lợi ích khác nữa đấy.

may loc nuoc dien giai kangen

Những lợi ích tuyệt vời của phương pháp thiền yoga

Trong cuộc sống hối hả ngày nay, con người dần bị cuốn vào guồng quay tấp nập của công việc mà đôi khi vô tình lại bỏ qua việc quan tâm đến bản thân mình. Mặc kệ cho việc những điều đó làm cho bản thân mình ngày càng bất ổn, tâm lý căng thẳng, stress ngày càng trầm trọng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cả về vật chất lẫn tinh thần.

Nhưng từ ngày biết đến thiền yoga như một liều thuốc chữa bệnh thần kỳ xua tan đi hết mọi căng thẳng, mệt mỏi khiến tâm hồn luôn được thanh lọc, sảng khoái. Chúng ta sẽ thật sự cảm nhận được lợi ích của thiền yoga lớn như thế nào cho đến khi cuộc sống chúng ta trở nên màu hồng và vui vẻ hơn, yêu đời hơn. Đặc biệt nếu bạn kết hợp thêm 5 loại thực phẩm tốt cho tim mạch hàng ngày này sẽ giúp sức khỏe bạn được cải thiện tốt hơn từng ngày đấy nhé!

Các nhà khoa học cho rằng, thiền yoga còn là một trong những “liệu pháp thần kỳ” giúp cải thiện giấc ngủ, tăng khả năng tập trung và cải thiện trí nhớ. Không chỉ vậy, nếu luyện tập thiền thường xuyên hệ miễn dịch sẽ được tăng cường, giảm nguy cơ mắc phải một số bệnh về xương khớp, nhồi máu cơ tim, đột quỵ…

may loc nuoc dien giai kangen

Đặc biệt, trong một nghiên cứu thực hiện tại 5 trường trung học ở Bỉ, với khoảng 400 sinh viên (với độ tuổi từ 13 – 20 tuổi), Giáo sư Filip Raes kết luận rằng: “Những sinh viên theo học một chương trình thiền chánh niệm trong lớp báo cáo giảm dấu hiệu trầm cảm, lo lắng và căng thẳng 6 tháng sau đó. Những học sinh này cũng ít có khả năng phát triển các triệu chứng giống như trầm cảm“.

Một nghiên cứu khác của trường Đại học California được thực hiện với những bệnh nhân trầm cảm trong quá khứ cũng cho biết thiền yoga chánh niệm làm giảm trạng thái trầm tư và suy nghĩ sai lầm.

Cách ngồi thiền yoga đúng chuẩn mang lại hiệu quả luyện tập cao

Cũng như những phương pháp luyện tập khác, thiền yoga cũng cần phải có những phương pháp luyện tập riêng để đảm bảo hoạt động hiệu quả một cách tốt nhất. Dưới đây là một số cách ngồi thiền yoga đúng chuẩn, bạn có thể tham khảo thêm nhé!

may loc nuoc dien giai kangen

  • Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi luyện tập:Để có thể bắt đầu ngồi thì một nơi yên tĩnh và không bị quấy rầy là một điều rất cần thiết đấy. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tự sắp xếp khoảng thời gian hợp lý để ngồi thiền. Theo các chuyên gia cho rằng, thời gian ngồi thiền hợp lý nhất đó là vào sáng sớm khi ngủ dậy hoặc tối muộn trước khi đi ngủ. Ngoài ra, chuẩn bị đệm, thảm ngồi thiền và mặc quần áo thật thoải mái cũng là một trong những cách giúp ngồi thiền yoga đạt hiệu quả cao.
  • Lựa chọn tư thế ngồi:Hiện nay có rất nhiều tư thế ngồi thiền khác nhau trong đó có 3 tư thế điển hình như: Ngồi xếp bằng, tư thế bán già, tư thế kiết già. Tuy nhiên, đối với trường hợp bạn mới bắt đầu luyện tập thì bạn nên lựa chọn tư thế ngồi xếp bằng, sau một thời gian tập luyện bạn có thể chuyển sang tư thế bán già, kiết già phức tạp hơn. 
  • Tiến hành ngồi thiền:Cùng với việc thực hiện các tư thế thì quan trọng nhất bạn cần kiểm soát tâm trí của mình, và gạt bỏ hoàn toàn mọi suy nghĩ ra khỏi đầu và cảm nhận luồng hơi thở, điều hòa nó ở trạng thái tốt nhất. Bạn có thể tiến hành ngồi thiền trong vòng vài phút khi mới bắt đầu hoặc lâu hơn khi đã luyện tập quen dần trong mỗi buổi tập nhưng phải ngồi làm sao để đạt được sự bình an và an yên trong tâm hồn. Để tìm được sự thanh thản trong tâm hồn là một điều không hề dễ dàng, do đó bạn cần luyện tập thật nghiêm túc và kiên trì để cảm nhận được những lợi ích tuyệt vời mà ngồi thiền yoga mang lại. 

Để có thể duy trì và nâng cao sức khỏe mỗi ngày cùng phương pháp thiền yoga bạn cũng có thể kết hợp với chế độ ăn dưỡng sinh để giúp quá trình luyện tập đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!

may loc nuoc dien giai kangen

 

Scroll to Top